วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คอนโด : จ่ายเงินบ้านไม่ใช่หรือคอนโด...ดีกระทั่งกัน

ควรที่จักซื้อบ้านหรือไม่ก็คอนโด อะไรดีกว่ากัน


ควรที่จะซื้อบ้านเหรอคอนโด

ในเรื่องที่อยู่อาศัยถือเป็นปัจจัยขั้นพื้นฐานเพื่อทุกคนนั้น เพราะว่าที่เฉพาะคนที่ทำงานพร้อมด้วยพอจักมีรายได้ด้วย กับฐานะการเงินที่มั่นคง ก็จะเริ่มมองถึงการวางรากฐานชีวิตด้วยการเฟุ้งเฟื่องกที่พักอาศัยเป็นของตนเองแล้ว และโดยตัวเโจษจันกหลักๆ ของที่พักอาศัยทั่วไปกันแน่
นั้นก็คือ บ้านเดี่ยว พร้อมด้วย คอนโด ก็ซึ่งในทั้งสองตัวเละบือกก็ยังคงทำให้ทุกคนเกิดคำถามกับตัวเองว่ากัน แล้วจะเเลื่องกซื้อบ้าน หรือ คอนโดมิเนียมดีกว่ากัน แล้วอะไรจะเหมาะกับตัวเอง แล้วแบบไหนจะคุ้มค่ากว่า แล้วจะรับภาระค่าใช้จ่ายที่ตามมาได้หรือไม่นั้น
จนกระทั่งรวมไปถึงอีกหลายๆ ที่มีคำถามที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนตกลงใจซื้อ และเพื่อทำให้หลายๆ ด้วยว่าคำถามมีคำตอบกับเหตุผลที่ชัดเจนขึ้นแล้ว เราจึงมีหัวข้อสำคัญๆ ก็ที่ใช้พิจารณาก่อนปลงใจซื้อบ้าน ด้วยกันะ คอนโดมิเนียม มาเป็นข้อมูลให้กับทุกคนเปรียบเทียบพร้อมทั้งเเลื่องกที่พักอาศัยแล้วให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดครับ

มีเงินในกระเป๋า ก็ถือเป็นปัจจัยหลักอันดับแรกที่คนทั่วไปนึกถึง เพราะนั่นคือการตั้งงบประมาณเกี่ยวกับที่พักอาศัยของคุณเพื่อให้ตอบรับกับกำลังซื้อของตนเอง ซุ่งเพราะปกติเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าบ้านย่อมมีค่าที่สูงกว่าคอนโดมิเนียม เพราะว่าเฉพาะแล้วถ้าสมมติเป็นบ้านที่ตั้งอยู่ในเมืองด้วยแล้ว อาจจักมีมูลค่าสูงถึงหลักหลายล้าน ก็ซึ่งตราบเปรียบเทียบกับสนนราคาคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ในทำเลเดียวกันด้วย พร้อมกับกลับมีราคาต่างกันมาก เพราะว่าราคาจะขึ้นต้นต้นที่ล้านกว่าๆ เท่านั้น ดังนั้นเพื่อผู้ที่มีรายได้ไม่สูงมากครับ ด้วยกันต้องการความสะดวกสบายเป็นหลัก เนื่องด้วย คอนโดใหม่ จึงน่าจักเป็นตัวเร่ำลือกที่น่าสนใจอยู่ ด้วยกันยิ่งถ้าสมมตได้เปรียบเทียบกับการเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่แล้วเพราะว่าเสียค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน การตกลงใจจักซื้อคอนโดมิเนียมเป็นของตนเองเลยนั้นก็น่าสนใจกว่า เพราะว่าว่าในปัจจุบันมูลค่าผ่อนคอนโดมิเนียมก็สูสีกับการต้องจ่ายค่าเช่าอพาร์ทเม้นท์แล้วอยู่แล้ว
แล้วแบบไหนจะสะดวกกว่ากัน จะบ้านหรือไม่คอนโดมิเนียมนั้นก็มีความสะดวกสบายที่แตกต่างกันด้วยสิ ดังนั้นแล้วจึงขึ้นอยู่กับว่าคุณให้ความสำคัญกับกับความสะดวกสบายเรื่องใด ถ้าหากเป็นความสะดวกสบายเรื่องการเดินทางไปทำงานด้วยแล้ว เพราะด้วยคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ก็จะอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ไปแล้ว เพราะว่าคอนโดมิเนียมมักให้เโจษจันกทำเลที่ตั้งใกล้ระบบขนส่งมวลชนต่างๆ เช่นให้ใกล้กับ รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าใต้ดิน รถเมล์ ฯลฯ แต่ว่าด้วยว่าบางคนก็มองเรื่องการเลี่ยงสภาพการจราจรที่ติดขัดเป็นเรื่องความสะดวกสบายด้วย ก็จึงทำให้เเล่าลือกซื้อบ้านที่อยู่แถบชานเมืองแทนการพักอาศัยอยู่ในเมืองด้วย เพราว่าะในปัจจุบันถนนก็มีหลายเส้นทางที่อำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทางไปยังบ้านพักแล้ว ซึ่งก็รวมถึงบ้านยังมีที่จอดรถเป็นส่วนตัว แบบที่ไม่ต้องจอดรวมกับใครเหมือนพักอยู๋ในคอนโดมิเนียม
แล้วเรื่องความเป็นส่วนตัวล่ะ เป็นที่แน่นอนว่าผู้ที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัวมักเเอิกเกริกกบ้านเป็นที่พักอาศัยด้วย เพราะการพักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมนั้น ข้างๆ ในห้องก็จะเป็นผู้ร่วมพักภายในคอนโดมิเนียมเดียวกัน ที่เราจะไม่รอบรู้เลือเลื่องกได้ว่าจะอยู๋ร่วมกับใคร ซึ่งดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจที่ ผู้ที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียมจะบ่นถึงพฤติกรรมไม่พึงปรารถนาของเพื่อนร่วมอาคาร เช่น ให้เสียงดังรบกวน ปรุงอาหารแล้วมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ แล้วดังนั้นแม้ต้องการความเป็นส่วนตัว การให้เเลื่องลือกบ้านเป็นที่พักอาศัยจึงมีความเหมาะสมมากกว่าครับ
เนื่องด้วยการดูแลรักษา เรื่องการดูแลรักษาก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ผู้มีบ้านพักเป็นของตนเองต้องใส่ใจ ก็เพราะไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดรอบๆ บ้าน เหรอ การเทขยะ แล้วการบำรุงรักษาซ่อมแซมบ้าน ก็ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้มีบ้านเป็นของตนเองต้องรับผิดชอบ แล้วแต่สมมติอยู่คอนโดมิเนียม ในเรื่องการดูแลรักษาต่างๆ จะมีเจ้าหน้าที่ของคอนโดมิเนียมทำหน้าที่แทนอยู่แล้วก็สบายไป 
เพราะบรรยากาศแวดล้อม เพราะบางคนอาจจักมองข้ามเรื่องนี้ไป แต่ว่ากลับบางคนที่ให้ความสำคัญในเรื่องบรรยากาศรอบๆ ที่พัก ก็การเละบือกพักในคอนโดมิเนียมจักทำให้คุณจักเป็นได้เลือกระฉ่อนกห้องพักในมุมพร้อมด้วยทัศนียภาพที่ตนเองต้องการได้ด้วย เช่น บางคนชอบมุมมองบนตึกสูงก็เระบือกห้องพักที่ชั้นสูงๆไว้ เหรอไม่ก็อย่างบางคนชอบวิวแม่น้ำ ก็เเลื่องกคอนโดมิเนียมที่ติดริมแม่น้ำได้ด้วย แต่ว่าในทางกลับกันคนที่เลือเลื่องกมีบ้านเป็นของตนเอง ก็จักสนทนาว่าเขาเก่งเละบือกรับอากาศที่บริสุทธิ์กับสัมผัสธรรมชาติได้มากกว่านะ ถ้าเกิดต่างว่าบ้านของเขาตั้งอยู่นอกเมืองด้วยแล้ว
แล้วความปลอดภัยสำคัญที่สุดล่ะ ไม่ว่าจะอยู่บ้านไม่ก็ในคอนโดมิเนียมต่างก็ต้องการความปลอดภัยในการพักอาศัยเช่นเดียวกันนะ ซึ่งแล้วต่างว่าพักในคอนโดมิเนียมแล้วเกิดเหตุไฟไหม้ แผ่นดินไหว ก็ย่อมจักมีความยากลำบากในการหนีอย่างแน่นอนด้วย แต่ว่าทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับระบบรักษาความปลอดภัยของคอนโดมิเนียมนั้นๆ ก็เพราะว่าว่าถ้าสมมุติทางคอนโดมิเนียมก็มีระบบการรักษาความปลอดภัยมาก รวมถึงสร้างความรู้ ความเข้าใจ และก็หมั่นเตรียมความพร้อมให้กับผู้พักอาศัย ในปัญหาที่ว่ายากก็จะไม่ยากอย่างที่คิด ซึ่งเพราะว่าผู้ที่พักอาศัยในบ้านพักส่วนตัวนั้น แล้วก็จะมีเหตุให้ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สินด้วย พร้อมกับด้วยเหตุที่แม้เราไม่ศักยดูแลบ้านได้อย่างทั่วถึง เพราะว่าบ้านมักมีเส้นทางเข้าได้หลายเส้นทาง ซึ่งโดยเฉพาะสมมติว่าหมู่บ้านที่เราอยู่ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม อาจจะทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นกับบ้านของเราได้อย่างงายดายครับ
ให้ลองเปรียบเทียบเหตุผลกับะปัจจัยที่ตรงกับความต้องการของตัวคุณเองมากที่สุด เพราะว่าว่าเช่นเท่านี้คุณก็ทำเป็นเเลื่องกได้แล้วว่าคุณจักซื้อ บ้าน เหรอ คอนโดมิเนียม อะไรที่จะดีกว่ากัน


คอนโด-ฟิวส์-มิติ-สุทธิสาร-รัชดา



คอนโดที่ชีวิตไม่ได้จำกัดอยู่แค่สไตล์ใดสไตล์หนึ่ง แต่มีหลากหลายมิติที่แตกต่างรวมอยู่ในคนคนหนึ่ง ทุกดีไซน์และฟังก์ชั่นในทุกส่วนถูกออกแบบมาเพื่อให้ทุกย่างก้าวของคุณสนุกไปกับมิติการใช้ชีวิต 



ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่  http://homewatch007.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น